XE NHỎ, GIÁ TRỊ LỚN

Xe hơi, đối với người Việt, không chỉ là phương tiện chuyên chở, mà còn là một khối tài sản có giá trị cao. Ngày nay, trong bối cảnh kinh tế phát triển ổn định, thu nhập được cải thiện, giấc mơ đó đã không còn quá xa vời bởi vì thị trường đã có nhiều lựa chọn cho khách hàng có nhu cầu mua xe. Dù vậy, để trả lời cho câu hỏi thương hiệu nào là lựa chọn khiến người mua xe an tâm nhất, nhận thấy giá trị kinh tế nhất, thuận tiện nhất, thì người tiêu dùng vẫn thường lấy Toyota làm hệ quy chiếu để đánh giá. Với việc bổ sung một mẫu compact, một mẫu MPV, một mẫu SUV hoàn toàn mới, hệ quy chiếu vừa nêu đã có khả năng bao quát toàn bộ các phân khúc thị trường, bắt đầu từ nhu cầu cơ bản nhất tới các đòi hỏi cao hơn.

Wigo: Bắt trọn nhịp vui

Cảm hứng cho cái tên Wigo thật thân thiện, dễ hiểu: “We go” (tạm dịch: chúng ta lên đường thôi), hàm ý một chiếc xe cho tất cả mọi người. Là chiếc compact nhỏ gọn, nhưng Wigo trông rất tự tin với thiết kế phần đầu mạnh mẽ, đặc biệt là khu vực cụm đèn pha sắc sảo, kết hợp với mâm đúc thể thao và 6 lựa chọn màu sơn từ trung tính tới rực rỡ. Wigo còn truyền sự tự tin cho người lái bằng khoảng sáng gầm xe lên tới 160mm, dẫn đầu phân khúc. Nhờ vậy, chiếc xe sẽ dễ dàng di chuyển trên nhiều điều kiện địa hình, tránh vật cản. Ngoài ra, với bán  kính vòng quay tối thiểu chỉ 4,7m (nhỏ nhất trong phân khúc), Wigo cực kỳ linh hoạt trong không gian hẹp như khi ra vào gara, hoặc quay đầu trong khu vực đường phố chật hẹp. Chưa hết, chiều dài cơ sở của xe cũng đứng hàng đầu (2.455mm) nên không khó để lý giải tại sao Wigo mang đến cảm giác ổn định và an toàn hơn khi di chuyển ở tốc độ cao cũng như khi đánh lái. Ở vị trí người lái, chúng tôi nhận thấy một cảm giác rất thú vị trước tính linh hoạt của chiếc xe sử dụng động cơ 1.2L đi kèm hộp số 4 cấp. Nhờ tư thế lái cao và đầu xe thấp, tầm quan sát của người lái được nâng cao (khoảng mù trước xe chỉ 4,4m). Tại hàng ghế phía sau, khoảng để chân 910mm rất thoải mái; trong khi khoang hành lý có chiều sâu 600mm – mức tương đương và thậm chí rộng rãi hơn các đối thủ. Một chiếc xe nhỏ nhưng đủ chỗ cho cả gia đình hiện đại, đủ diện tích cho hành lý để di chuyển tới mọi nơi, và đủ tin cậy trên mọi hành trình.

Avanza: Mang yêu thương cho mỗi hành trình

Không nghi ngờ gì khi ví Avanza như một chiếc Innova cỡ nhỏ, bởi vì nó mang nhiều đặc điểm nổi trội của dòng MPV số 1 tại thị trường Việt Nam. Có chăng, sự khác biệt lớn nhất là giá xe thấp hơn, dễ sở hữu hơn. Điều gì khiến những người lái xe luôn phải nhớ về Innova, cũng như phải nhắc tới Avanza giờ đây? Đó chính là hệ dẫn động cầu sau trên một khung gầm vững chãi. Hãy thử cho đủ 7 người lớn ngồi lên xe và di chuyển trên nhiều dạng địa hình và thường xuyên thay đổi tốc độ, bạn sẽ thấy ưu điểm của hệ thống dẫn động và khung gầm này ấn tượng ra sao, nhất là khi kết hợp với động cơ van biến thiên thông minh kép dual VVT-i. Tốt gỗ nhưng còn phải tốt nước sơn, Avanza có thiết kế mạnh mẽ, trẻ trung chứ không đơn giản chỉ đảm bảo không gian nội thất rộng rãi. Cụm đèn pha sắc sảo liền mạch với lưới tản nhiệt phía trên, hông xe phía trước “nở nang” cùng các đường dập nổi bên thân xe đầy tính cơ bắp. Xe có 6 màu sắc cho khách hàng lựa chọn. Là một chiếc MPV 7 chỗ ngồi, nhưng bán kính vòng quay tối thiểu của Avanza cũng chỉ tương tự Wigo (4,7m – mức nhỏ nhất trong phân khúc xe compact), nên không thể không khẳng định Avanza sẽ là một chiếc xe vô cùng linh hoạt, và tất nhiên, là dành cho cả gia đình lớn.

Rush: Săn thách thức, tìm lối riêng

Thêm một chiếc xe 7 chỗ, mẫu SUV dẫn động cầu sau Rush sẽ khiến nhiều người bất ngờ ở thiết kế ngoại thất. Nếu chỉ nhìn vào phần đầu xe, chúng ta sẽ nghĩ rằng đây là một chiếc SUV thể thao. Tổng thể từ cụm đèn pha liền khối với lưới tản nhiệt hình thang, xuống cản trước và hốc tam giác đặt đèn sương mù gợi liên tưởng tới mẫu Lexus RX. Các đường dập nổi bên hông xe vuốt tới cụm đèn hậu rồi bo luôn cả phần đuôi xe đem đến cho Rush dáng vẻ bệ vệ. Khoảng sáng gầm xe lên tới 220mm (cao hơn Fortuner 2018) đủ để Rush thách thức mọi điều kiện địa hình giao thông. Không chỉ gợi cảm hứng hiện đại, năng động, Rush còn được trang bị những tính năng tương xứng, như chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, đầu DVD 7 inch tích hợp 8 loa, camera lùi, 2 dàn lạnh. Ngoài ra, chiếc SUV đa năng này còn sở hữu nhiều công nghệ hiện đại gồm: hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Nhiều người gọi Rush là “tiểu Fortuner”, nhưng có lẽ điều đó chỉ đúng nếu xét từ góc nhìn về một chiếc SUV 7 chỗ gọn gàng năng động. Về thiết kế, Rush có cá tính riêng và vô cùng trẻ trung. Còn trong khoang nội thất, hình ảnh một chiếc MPV hiện ra với không gian rộng rãi hàng đầu phân khúc: trần cao, khoảng để chân rộng rãi. Ghế gập đôi 60:40 ở hàng ghế thứ hai và 50:50 ở hàng thứ ba thực sự biến Rush thành kẻ vận chuyển linh hoạt.

Nhờ sự bổ sung 3 mẫu xe nhập khẩu mới, giờ đây, để sở hữu một chiếc xe mang thương hiệu Toyota cùng giá trị cốt lõi QDR (chất lượng, độ bền, độ tin cậy), khách hàng chỉ cần bỏ ra từ khoảng 345 triệu đồng – một mức giá phải chăng cho một chiếc xe tốt, tiết kiệm, và giá trị bán lại cao. Bên cạnh đó, thông qua bước đi đột phá này, Toyota thực sự trở thành một thương hiệu cho tất cả phân khúc, đáp ứng mọi cấp độ nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam.